8 món ăn vặt ngon bổ mẹ bầu nên ăn thêm

8 món ăn vặt ngon bổ mẹ bầu nên ăn thêm
5 (100%) 1 vote
Xoài, trứng luộc, táo, khoai lang sấy, mơ chua, cà chua bi… là những món ăn vặt dễ kiếm lại giàu dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai.

Xoài, trứng luộc, táo, khoai lang sấy, mơ chua, cà chua bi… là những món ăn vặt dễ kiếm lại giàu dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai.

1. Táo và phômai

Một quả táo mỗi ngày là tốt cho tất cả mọi người, bao gồm cả phụ nữ mang bầu. Táo chứa chất xơ không hòa tan, chống táo bón và cả chất xơ hòa tan, có thể giúp giảm cholesterol. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận chọn mua những loại táo không chứa chất bảo quản hoặc bị phun nhiều thuốc trừ sâu. Ngoài ra, một miếng phômai giàu protein ăn sau khi ăn táo sẽ giúp mẹ bầu có thêm dinh dưỡng.

8 món ăn vặt bà bầu nên thêm vào thực đơn 1

2. Khoai lang sấy

Khi bạn thèm món gì đó giòn giòn, ngọt ngọt thì những miếng khoai lang sấy sẽ là món ăn vặt hữu ích. Nếu có lò nướng và khéo tay, bạn có thể tự làm khoai lang chip vì nó sẽ ít natri và chất béo hơn so với khoai lang sấy mua sẵn. Thêm vào đó, bạn còn nhận được nhiều ích lợi sức khỏe từ khoai lang như kali, chất xơ, vitamin A, C và B6. 8 món ăn vặt bà bầu nên thêm vào thực đơn 2

3. Bánh mỳ nướng

Bánh mỳ nướng theo công thức cổ điển của Ý, có chứa chuối với 300kalo và 3g chất béo có trong một lát bánh. Đây cũng là món ăn vặt có lợi cho mẹ bầu nghén ngọt. Bánh còn được pha trộn thêm anh đào khô, giúp bổ sung chất xơ. 8 món ăn vặt bà bầu nên thêm vào thực đơn 3

4. Xoài cắt miếng

Một cốc nhỏ xoài vàng óng ánh có hơn 100kalo. Hầu hết năng lượng của xoài là do hàm lượng đường thiên nhiên cao. Ngoài vị ngọt dịu của xoài chín, bạn sẽ nhận được 3g chất xơ, vitamin A và vitamin C trong mỗi phần xoài. Ăn xoài là bí quyết giúp mẹ bầu có hệ miễn dịch khỏe mạnh. 8 món ăn vặt bà bầu nên thêm vào thực đơn 4

5. Sữa chua với ngũ cốc

Giàu canxi và protein, sữa chua là thực phẩm gần như hoàn hảo khi mang thai. Một số sữa chua chứa vi khuẩn sống, có lợi cho tăng cường tiêu hóa, cải thiện hấp thụ chất món ăn và tăng cường hệ miễn dịch. Chọn ngũ cốc nguyên hạt có ít nhất 5g chất xơ và ít hơn 6g đường trong mỗi khẩu phần. Trộn sữa chua với ngũ cốc rồi thưởng thức. 8 món ăn vặt bà bầu nên thêm vào thực đơn 5

6. Trứng luộc kỹ

Trứng luộc kỹ có hàm lượng protein cao. Nếu bạn chỉ thích lòng trắng trứng thì bây giờ là lúc bạn cần ăn cả lòng đỏ. Lòng trắng chứa nhiều protein, còn lòng đỏ có đầy đủ chất món ăn có giá trị như choline – chất đóng vai trò quan trọng trong não và hệ thần kinh của thai nhi; folate giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh. trung luoc ky

7. Mơ khô

Quả mơ có hàm lượng cao chất chống oxy hóa là beta-carotene, do màu vàng cam ngoài lớp vỏ. Trong cơ thể, beta-carotene chuyển đổi thành vitamin A – một loại vitamin giúp phát triển và duy trì sức khỏe của răng, xương và da. Quả mơ sẽ ngon và bổ hơn khi ăn tươi nhưng mơ lại là loại quả theo mùa. Với mơ khô, bạn có thể ăn quanh năm. Có thể nhấm nháp chút ômai mơ chua ngọt nếu bạn thấy thèm. 8 món ăn vặt bà bầu nên thêm vào thực đơn 7

8. Cà chua bi

Nếu bạn chỉ thích có món gì nhai mà không nhiều kalo thì cà chua bi là một gợi ý. Bạn có thể ăn nửa bát con cà chua bi mà chỉ có dưới 50kalo. 8 món ăn vặt bà bầu nên thêm vào thực đơn 8 Dồi dào vitamin C, cà chua bi còn cung cấp hàm lượng lớn lycopene – một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và bệnh tim. Cộng với một số lượng lớn chất xơ, vitamin A và một ít folate, cà chua bi là món ăn được coi là nhiều món ăn.

One thought on “8 món ăn vặt ngon bổ mẹ bầu nên ăn thêm

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *